รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ คาเฟ่ที่เสริฟความจริงใจ ความสุขอันเรียบง่ายที่มาในรูปแบบของใบชา ฉบับปี 2024 

Published by Chobpaicafe on

รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

หนึ่งในคาเฟ่ที่เราชอบไปนั่งดื่มชา ทานขนม และดื่มด่ำกับธรรมชาติอันสวยงาม ตกแต่งสไตล์ที่เรียบง่ายตามแบบฉบับของญี่ปุ่น แต่ยังคงเสน่ห์และมีกลิ่นอายของความเอาใจใส่ตั้งแต่เดินเข้าไปจากหน้าร้านเลยทีเดียว วันนี้ทางเราได้นำบรรยากาศของร้านมัทฉะพรีเมี่ยมชื่อดังในเชียงใหม่กับคาเฟ่ Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ คาเฟ่ที่บอกได้เลยว่าคนที่ชอบดื่มมัทฉะ ไม่ควรพลาดร้านนี้เลยทีเดียว ตามมาดูต่อกันเลยค่ะ 

รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ Magokoro Teahouse

เกี่ยวกับร้าน Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

ข้อมูลเกี่ยวกับร้าน Magokoro Teahouse

ชื่อร้าน : Magokoro Teahouse

Tea hours  –  Everyday 10:00 – 18:00

Location : https://goo.gl/maps/nqXTEcWq43uWeWFy6 

Facebook : https://www.facebook.com/magokoro.teahouse 

Contact : 064 117 0781

จริงๆแล้วเราเป็นคนที่ชื่นชอบการดื่มชามากๆ และเมนูสุดโปรดของเราก็คือ มัทฉะลาเต้ เราจึงเริ่มทำการหาข้อมูล แหล่งที่มีมัทฉะพรีเมี่ยม ซึ่งงร้าน Magokoro Teahouse เป็นหนึ่งในร้านอันดับต้นๆของร้านชาพรีเมี่ยม และหนึ่งในเมนูยอดที่นิยมของที่นี่ก็คือ”มัทฉะ”นั่นเอง 

การตกแต่งภายในร้าน Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

พอเรียกรถเข้าไปถึงที่หน้าร้าน ก็ให้ความรู้สึกแตกต่างจากคาเฟ่ทั่วไปมากๆ เพราะบรรยากาศและสไตล์การตกแต่งบ่งบอกได้ถึงใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆทำให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่น รวมถึงมีพนักงานรีบมาต้อนรับอธิบายเรื่องเมนูชาแบบต่างๆ รวมไปถึงสอบถามถึงความชอบเพื่อให้เราเลือกเมนูได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การดื่มชาของเรานั้นพิเศษยิ่งขึ้นไปอีกขั้น 

การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

สายมัทฉะอย่างเราจะพลาดเมนูนี้ไม่ได้ วันนั้นเราลองสั่ง Ice Yamabochi Latte เป็นรสชาติที่ Umami สดชื่น มีความนุ่มละมุน ได้กลิ่นหอมกลมกล่อม ไม่เข้มจนเกินไป พอมาผสมกับนมสดแล้ว ทำให้รสชาติของมัทฉะลงตัวมากขึ้นไปอีก เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มมัทฉะแบบเข้มๆคนที่อยากจะลองดื่ม แนะนำเมนูนี้มากๆค่ะ ดื่มง่าย รสชาติอร่อยถูกปากแน่นอน และยังได้ความพรีเมี่ยมดื่มแล้วละมุนสดชื่นมากๆ รับรองว่าจะประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงเลยทีเดียวค่ะ 

มัทฉะ Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

” Iced Yamabochi Latte ” Avocado Fresh Round Delicate

มัทฉะ Yamaboshi Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

ซึ่งพอไปร้านมัทฉะแล้วเราก็อยากจะไปให้สุดเลยสั่งขนมทานเล่นมาคู่กัน คอลเล็กชั่นเค้กและขนมทานทานเล่นของที่ร้านมีให้เลือกหลายหลากเริ่มตั้งแต่ โมจิ เค้ก ขนมหวานที่ทำมาจากมัทฉะกันเลย ซึ่งเมนูที่เราสั่งมาคู่กันคือ MATCHA CHOUX AU CRAQUELIN ซึ่งง่ายเลยเมนูนี้คือ ชูครีมที่อัดแน่นไปด้วยไส้ครีมมัทฉะหวานๆด้านใน ทานคู่กับเครื่องดื่มชาหรือมัทฉะบอกได้เลยว่า Perfect Match มากๆ แต่ถ้าทานขนมหวานแบบเดี่ยวๆรสชาติอาจจะออกหวานหน่อย โดยรวมคือเราเลือกเมนูไม่ผิดเลย รู้สึกสนุกที่ได้ลองเมนูชาที่หลากหลายและรสชาติที่พรีเมี่ยมเหมือนไปดื่มที่ญี่ปุ่น 

ขนมทานเล่น Yamaboshi Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

“MATCHA CHOUX AU CRAQUELIN”

ตกแต่ง Yamaboshi Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

พอนั่งดื่มชาเขียวสักพักเราได้มีโอกาสแวะเดินสำรวจรอบๆร้าน ซึ่งบริเวณภายในร้านจะมี 2 โซนทั้งแบบ Outdoor และ Indoor บริเวณด้านนอกจะเป็นสวนแบบญี่ปุ่นตกแต่งด้วยต้นไม้ที่หลากหลายให้ความรู้สึกสบายตา

สวนญี่ปุ่น Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

บรรยากาศบริเวณ Outdoor ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น

บรรยากาศภายนอก Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

ถ้าใครชอบแนวสวนธรรมชาติแนะนำให้นั่งทานขนมดื่มชาบริเวณด้านนอกได้เลย ใจฟูมากๆ หากใครที่กลัวร้อนทางเรายังมีโต๊ะที่นั่งบริเวณภายในร้านให้เลือกนั่งได้ตาใจชอบ เพราะแต่ล่ะมุมจะมีความพิเศษและยังสามารถมองออกไปชมวิวสวนด้านนอกผ่านวิวกระจกได้เลย 

การตกแต่ง Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

นอกจากการได้ไปดื่มชาที่พรีเมี่ยมและขนมหวานที่แสนอร่อยแล้ว เรื่องบรรยากาศของร้านน่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว หากใครอยากจะพาครอบครัว เพื่อน หรือคนรักไปนั่งดื่มชา หาร้านที่สามารถพักผ่อนหรือมีมุมสงบไว้อ่านหนังสือสบายๆ เราว่าคาเฟ่ Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ น่าจะเป็นคำตอบได้ดีเลยทีเดียวค่ะ 

โต๊ะภายในร้าน Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

บทสรุป Magokoro Teahouse มีใจให้มัทฉะ

Magokoro Teahouse เป็นคาเฟ่ที่ชอบไปนั่งซึมซับบรรยากาศที่มีความเป็นญี่ปุ่น แต่ยังคงความเรียบง่ายและพนักงานทุกคนใส่ใจในการให้บริการและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีมาก ทำให้หลังจากแวะไปดื่มมัทฉะที่ร้านนี้สิ่งที่ได้กลับมาคือ รอยยิ้มและความผ่อนคลายสบายใจ เราก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมัทฉะ บรรยากาศภายในร้าน หรือการให้บริการของพนักงาน แต่รวมๆคือ เราหลงรักคาเฟ่นี้ไปแล้วแหละ  ชอบไปคาเฟ่หวังว่าทุกคนจะชอบคาเฟ่มัทฉะที่ทางเรานำมาฝากกันวันนี้นะคะ หากใครอยากไปลองดื่มชาที่นี่ รับรองไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 

สำหรับใครหาคาเฟ่ในเชียงใหม่ที่มีโต๊ะสำหรับนั่งทำงานเงียบๆทางเรามีบทความเกี่ยวกับคาเฟ่เชียงใหม่ wabi sabi มาฝากไว้ให้ทุกคนอ่านรีวิวก่อนตัดสินใจเดินทางที่ร้านไว้ที่นี่แล้วค่ะ


0 Comments

ใส่ความเห็น

Avatar placeholder

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *