มาทำความรู้จักกับเมนูกาแฟสุดฮิตในร้านกาแฟกันเถอะ 

Published by Chobpaicafe on

มาทำความรู้จักกับเมนูกาแฟสุดฮิตในร้านกาแฟกันเถอะ

เวลาที่หลายคนไปคาเฟ่หรือร้านกาแฟแล้วเคยสงสัยไหมคะ ว่าเมนูกาแฟแต่ล่ะเมนูเนี่ยะมีความแตกต่างกันยังไงบ้าง บางคนอาจจะชอบดื่มกาแฟดำหรือบางคนอาจจะชอบดื่มกาแฟใส่นมหรือส่วนผสมอื่นๆลงไปเมนูด้วย วันนี้เราชอบไปคาเฟ่ได้รวบรวมเมนูกาแฟสุดฮิต ที่ใครไปคาเฟ่แล้วต้องสั่งเมนูเหล่านี้ ตามมาดูกันค่ะว่ามีเมนูอะไรบ้าง 

เมนูกาแฟสุดฮิต

รวมเมนูกาแฟสุดฮิตที่ไปคาเฟ่แล้วไม่สั่งไม่ได้ 

รวมเมนูกาแฟสุดฮิตที่ไปคาเฟ่แล้ว ไม่สั่งไม่ได้

1. เอสเปรสโซ (Espresso)

เมนูกาแฟสุดฮิตเมนูแรกจะเป็น เอสเปรสโซ จะเป็นกาแฟที่มาจากเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซแบบเสิร์ฟเป็นช็อต โดยจะไม่ผสมส่วนผสมอื่นๆลงไปในเมนูเลย เลยทำให้กาแฟที่ได้มีรสชาติค่อนข้างเข้มข้นและมีกลิ่นที่หอมมากๆ ส่วนมากจะเสิร์ฟเป็น เอสเปรสโซร้อน เหมาะกับที่ชื่นชอบดื่มกาแฟสดแบบเข้มข้น จิบทีเดียวเอาอยู่ทั้งวันแน่นอน 

2. อเมริกาโน่ (Americano)

อเมริกาโน่ จะเป็นที่มาจากเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ แล้วเติมน้ำร้อนลงไปเพื่อให้กาแฟทานง่ายขึ้น แต่ยังคงกลิ่นหอมๆของกาแฟ และจะไม่มีการเติมนมสดหรือน้ำตาลในเมนูนี้เลย ซึ่งสำหรับสายสุขภาพจะชอบดื่มเมนูนี้เป็นพิเศษ ยังสามารถดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็นอีกด้วย 

3. ลาเต้ (Latte)

เมนูลาเต้เป็นเมนูที่ถูกใจคนที่ชอบดื่มกาแฟนม คือเมนูกาแฟเอสเปรสโซ 1 ส่วนผสมกับนม 2 ส่วน เป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมมาก ดื่มง่ายและถูกใจใครหลายๆคน นิยมดื่มทั้งร้อนและเย็น กาแฟลาเต้เป็นเมนูที่นิยมทำเป็นงานอาร์ตที่นิยมวาดรูปศิลปะลงบนโฟมนมของกาแฟ ทำให้ถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ชอบโพสต์รูปลงบนอินสตาแกรม 

มาทำความรู้จักกับเมนูกาแฟสุดฮิต

4. คาปูชิโน่ (Cappuccino)

เมนูกาแฟสุดฮิต ลำดับต่อมา คาปูชิโน่เป็นหนึ่งในเมนูกาแฟนมที่เป็นที่นิยมเช่นกันกันกับลาเต้ สัดส่วนของกาแฟจะเป็นกาแฟ นม และฟองนม 1:1:1 ด้วยสัดส่วนส่วนผสมที่ลงตัวทำให้รสชาติของกาแฟเข้าผสมนมและโฟมนมเป็นอะไรที่ลงตัวมาก เมนูนี้จะต่างกับลาเต้โดยที่กาแฟจะมีความเข้มข้นมากกว่า 

5. มอคค่า (Mocca) 

กาแฟมอคค่า เป็นกาแฟที่ผสมช็อกโกแลตให้ความรู้สึกถึงความหอมของกาแฟและเสน่ห์ช็อกโกแลต เป็นส่วนผสมที่ลงตัวและเพิ่มความสดชื่นในยามย่ายได้เป็นอย่างดี นิยมทั้งในรูปแบบร้อนและเย็น 

บทสรุป เมนูกาแฟสุดฮิต

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเมนูกาแฟสุดฮิตที่เรานำมาฝากกันวันนี้ จะเห็นได้ว่าถึงแต่ล่ะเมนูจะมีความแตกต่างกันแต่ก็มีเสน่ห์และรสชาติที่ลงตัว โดยจะแบ่งประเภทออกอย่างชัดเจนสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟแบบเข้มข้นสไตล์ Black coffee ก็จะเป็นเมนูเอสเปรสโซหรืออเมริกาโน่ ส่วนกาแฟนมที่เป็นที่นิยมก็จะเป็นกาแฟลาเต้และคาปูชิโน่ และคนที่ชอบความหอมของกาแฟและช็อกโแลต ก็จะพลาดไม่ได้เลยกับกาแฟมอคค่าซึ่งเป็นเมนูที่เข้ากัน และเพิ่มความสดชื่นได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่าแต่ล่ะเมนูมีความแตกต่างกันแต่ยังคงเสน่ห์และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้คอกาแฟทั้งหลายเลือกที่จะเปลี่ยนเมนูบ้างเพื่อเพิ่มความหลากหลาย ซึ่งก่อนที่จะเข้าร้านกาแฟหรือไปคาเฟ่ ถ้าใครยังไม่ค่อยแน่ใจในเรื่องเมนูกาแฟหรือสับสนว่าแต่ล่ะเมนูต่างกันอย่างไร วันนี้เราได้มาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจกันแล้ว หวังว่าบทนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ 

สำหรับที่ต้องการเพิ่มรสชาติให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทางเราอยากจะขอแนะนำให้ลองเลือกดื่ม Specialty coffee หรือกาแฟพิเศษ เพราะมีกลิ่นและรสชาติมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองแตกต่างกันออกไปตามชนิดของกาแฟทำให้ผู้ดื่มรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการดื่มกาแฟ ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกับรสชาติกาแฟเดิม ๆ ได้ดีไม่น้อยเลย 


0 Comments

ใส่ความเห็น

Avatar placeholder

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *