รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ ร้าน wabi sabi coffee มหิดล คาเฟ่สไตล์มินิมอลกับคอนเซ็ปต์ความงามที่ไม่สมบูรณ์แบบ ฉบับปี 2024

Published by Chobpaicafe on

รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ ร้าน wabi sabi coffee

ถ้าพูดถึงคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายคนอาจจะอ่านรีวิวแล้วเลือกกันไม่ถูกเลยว่า จะเลือกไปนั่งร้านไหน กินร้านไหน แถวไหนดี เพราะความที่เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือคนไทยก็มักจะนึกถึงเชียงใหม่เป็นสถานที่แรกๆ ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว จึงทำให้เกิดธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านกาแฟมากมายจนนับไม่ถ้วน ซึ่งในวันนี้ชอบไปคาเฟ่ได้มีโอกาสไปนั่งทำงานที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่มาจากปรัชญาจากญี่ปุ่นว่าด้วยเรื่องความงามที่ไม่สมบูรณ์แบบ นั่นก็คือ ร้าน wabi sabi coffee นั่นเองค่ะ ไปดูกันต่อเลยว่าภายในร้านมีบรรยากาศเป็นยังไงบ้างและมีความ wabi sabi ยังไง 

รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ ร้าน wabi sabi coffee

รีวิวคาเฟ่เชียงใหม่ ร้าน wabi sabi coffee สาขามหิดล 

การตกแต่งภายใน ร้าน wabi sabi coffee

ข้อมูลทั่วไป 

ร้าน : ร้าน wabi sabi coffee (สาขามหิดล) 

OPEN DAILY: 7.00 a.m. – 5.00 p.m.

Map : https://maps.app.goo.gl/VU3q2NVwet6ZN6SM9

TEL : 083-993-9626 (สาขามหิดล)

บรรยากาศภายในร้าน

บรรยากาศภายในร้าน wabi sabi coffee

ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในร้านคือร้านมีความเรียบง่ายกว่าที่คิดไว้ ตกแต่งสไตล์มินิมอล เน้นสีสันไม่เยอะ แต่ให้ความสบายตา ทำให้เหมาะกับการนั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือจะพาเพื่อนไปนั่งชิลๆแฮงค์เอ้าท์ได้เลย เพราะพื้นที่ของร้านมีที่นั่งให้เลือกเยอะมาก มีตั้งแต่ โซนที่เป็นบาร์นั่งหน้าเครื่องกาแฟตรงประตู 

โซนโต๊ะที่นั่ง 

โซนโต๊ะที่นั่ง wabi sabi coffee

โซนโต๊ะสำหรับนั่งทำงานพร้อมมีปลั๊กไฟให้ชาร์จคอมพิวเตอร์หรือมือถือได้อย่างสบายเลย หรือโซนด้านในสุดจะเป็นโต๊ะยาวเหมาะสำหรับคนที่มากับเพื่อนๆหลายคนหรือสำหรับคนที่อยากนั่งคุยงานเป็นกลุ่มก็ได้เช่นกัน       

โซนโต๊ะที่นั่ง ประชุมงาน wabi sabi coffee

  

เมนูเครื่องดื่ม

เมนูเครื่องดื่ม wabi sabi coffee

สำหรับเมนูเครื่องดื่ม จะมีให้เลือกหลากหลายแบบมาก ทั้งที่เป็นเมนูกาแฟ (coffee) หรือเมนูอื่นๆสำหรับคนไม่ดื่มกาแฟด้วย (non-coffee) บอกเลยว่าพอเราได้ลองหลายๆเมนูแล้ว แต่ล่ะเมนูมีความพิเศษและรสชาตินั้นก็มีความพรี่เมี่ยมมาก เพราะด้วยความใส่ใจในคุณภาพและการเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดนั่นเอง 

เมนูแนะนำ

เมนูแนะนำ wabi sabi coffee

ซึ่งเมนูที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ Iced Matcha Latte เป็นเมนูที่ประจำที่เรียกได้ว่า ถ้าแวะมาเชียงใหม่เมื่อไหร่ก็แวะหรือสั่ง Delivery ร้านนี้ตลอดกันเลยทีเดียว เพราะความพรี่เมี่ยมของมัทฉะและความหวานที่กำลังพอดี ทำให้กลิ่นของมัทฉะมีความโดดเด่นและละมุนมากขึ้นนั่นเอง สำหรับชาไทยเย็นก็พิเศษไม่แพ้มัทฉะเลย เพราะความลงตัวของนมและกลิ่นชานั้น หอม ละมุน ดื่มตอนอากาศร้อนๆคือชื่นใจมากทุกคน สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ 2 เมนูนี้คือ The best! บอกเลย 

เครื่องชงกาแฟ wabi sabi coffee

สำหรับเมนูกาแฟปกติแล้วเราจะชอบดื่มเป็นกาแฟนม จึงชอบสั่ง ลาเต้เย็น มาดื่มบ่อยๆ คนที่ชอบดื่มกาแฟแบบไม่เข้มมาก แนะนำเป็นเมนูนี้เลย ดื่มง่ายมาก ถึงเราจะชอบมัทฉะมากแค่ไหน แต่ถ้าวันไหนไม่ค่อยตื่น ต้องการความแอคทีฟล่ะก็ ห้ามพลาดเมนูกาแฟจาก wabi sabi coffee โดยเด็ดขาด 

บทสรุปรีวิว ร้าน wabi sabi coffee

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับร้าน wabi sabi coffee สาขามหิดลที่ชอบไปคาเฟ่ได้นำมาฝากกันฝนวันนี้ จะเรียกได้ว่า ด้วยการตกแต่งที่ลงตัว ทั้งบรรยากาศ vibe ที่แสนจะผ่อนคลายจึงทำให้ร้านกาแฟร้านนี้เป็นที่นิยมมากทีเดียว สำหรับคนที่มองหาร้านนั่งทำงานเงียบๆ  อ่านหนังสือ หรือดื่มกาแฟชิลเม้ามอยกับแก๊งเพื่อนๆ ก็ได้เช่นกัน รวมไปถึงเมนูที่หลากหลายเอาใจคนที่ชอบดื่มกาแฟหรือดื่มมัทฉะ ต่างตกหลุมรักกับเสน่ห์ของร้านนี้ไปหลายรายแล้วค่ะ 

รอบหน้าชอบไปคาเฟ่ จะพาไปร้านกาแฟ คาเฟ่ร้านไหน อย่าลืมติดตามกันได้ที่ Chobpaicafe หรือหากใครมีแพลนจะไปเที่ยวภาคใต้ เรามีรีวิวคาเฟ่เกาะสมุย และรีวิวคาเฟ่หลีเป๊ะ อย่าลืมไปอ่านรีวิวก่อนออกเดินทางด้วยล่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวไปดื่มมัทฉะต่อแล้วนะ บั้ยยย 🙂 


0 Comments

ใส่ความเห็น

Avatar placeholder

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *