พระอาทิตย์ตก SEA SUN Samui Cafe'

แนะนำ 5 อันดับ ร้านกาแฟ คาเฟ่เกาะสมุย บรรยากาศสุดฟิน น่าไปเช็คอินสุดๆ ฉบับปี 2023

ถ้าพูดถึงเกาะสมุยแล้วล่ะก็ น่าจะเป็นเกาะในฝันของหลายๆคนที่อยากไปเที่ยว เพราะนอกจากน้ำทะเลที่ใสแจ๋วน่าเล่นแล้ว อาหารทะเลก็สด อร่อย ฟินสุดๆ ไปเลยและที่พลาดไม่ได้เลย เกาะสมุยยังมีร้านชิลๆน่านั่ง ร้านกาแฟ หรือร้านคาเฟ่ที่เพิ่งเปิดใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว 

วันนี้ ชอบไปคาเฟ่ เลยอยากพาทุกๆคนไปชม ร้านคาเฟ่ชิคๆน่านั่ง ไม่ว่าคุณจะนั่งทำงาน ทานอาหาร หรืออยากจะไปดื่มกาแฟสักแก้ว สองแก้ว ในช่วงเวลาบ่ายๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น ตามมาดู 5 อับดับ ร้านกาแฟ คาเฟ่เกาะสมุย ที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ 

พระอาทิตย์ตก SEA SUN Samui Cafe'

5 อันดับ ร้านกาแฟ คาเฟ่เกาะสมุย

SEA SUN Samui Cafe’  

มาเริ่มกันเลยกับ ร้านคาเฟ่เกาะสมุยร้านแรก เราจะพาไปดูร้านกาแฟที่บรรยากาศดีสุดๆ ข้างๆริมทะเล หน้าหาดบ่อผุด ถ้าหากไปสมุยแล้วต้องแวะไปชมร้านนี้เลยค่ะ  เพราะทางร้านมีรายการอาหารให้เลือกมากมายทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง โดยรูปแบบของร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โดยจะมีโซนข้างนอกที่เป็น Outdoor รับลมเย็นๆ 

และถ้าหากใครที่ไม่ชอบรับลมด้านนอก ก็มีในส่วนของในห้องด้านในที่ทำให้คุณสามารถทำงานได้ด้วย ซึ่งหากใครที่ work from home แล้วก็ถือว่าเหมาะเลยทีเดียวค่ะ 

อาหารในร้านถือว่ารสชาติดีเลยทีเดียว และยิ่งถ้าไปตอนเย็นสำหรับรับประทานอาหารแสนอร่อยด้วยเมนูที่หลากหลาย พร้อมกับมองพระอาทิตย์ตกไปด้วย ทำให้บรรยากาศโรแมนติกมากๆเลยค่ะ หากใครกำลังวางแผนเซอร์ไพรส์แฟนหรือจะแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนสาวแล้วก็ ชอบไปคาเฟ่แนะนำว่าไม่ควรพลาดร้านนี้เลยค่ะ 

อาหาร SEA SUN Samui Cafe'

4 Monkeys Samui

ร้าน Cafe ต่อไปที่เรานำมาแนะนำ นั่นก็คือร้านกาแฟที่เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารแถมยังเป็นบาร์ สำหรับคนที่ชอบนั่งชิวริมทะเลตอนเย็นๆอีกด้วย เรียกได้ว่าคุณสามารถไปทานอาหารเช้าและอาหารเที่ยงชิลๆริมทะเล แล้วก็ดื่มเบียร์เย็นๆตอนเย็นได้เลย 

4 Monkeys Samui

สำหรับความพิเศษของร้านนี้ยังไม่หมดค่ะ เพราะทางร้านยังมีเค้กแสนอร่อยที่ให้คุณได้กินฟินๆ ในขณะชมทะเลด้วย สำหรับเมนูที่ชอบไปคาเฟ่ชอบทานก็คือ บลูเบอรี่ชีสเค้กแล้วก็มัทฉะเย็นค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ลงตัวสุดๆสำหรับหน้าร้อนเลยทีเดียว 

คาเฟ่ สมุย 4 Monkeys Samui

สำหรับคนที่ชอบร้านกาแฟเล็กๆ กึ่งบาร์ วำหรับนั่งชมพระอาทิตย์ในตอนเย็น ถือว่าไม่ควรพลาดร้านกาแฟร้านเลยนี้ค่ะ

คาเฟ่ สมุย 4 Monkeys Samui

The road less traveled Samui

มาต่อกันเลยกับร้านกาแฟ คาเฟ่เกาะสมุยร้านต่อไปกันเลยค่ะ ถ้าใครที่มาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้วนั่งเรือมายังท่าเรือหน้าทอนแล้วล่ะก้อ ก็คงจะเคยได้ยินร้านกาแฟสุดคลาสสิคแห่งนี้แน่นอน เพราะการตกแต่งในร้านนั้นเรียกว่าอาร์ทสุดๆแล้ว ยังมีศิลปะมากมายให้คุณได้ชม ส่วนอาหารนั้นก็ถือว่ารสชาติเยี่ยมไปเลยค่ะ

คาเฟ่ สมุย The road less traveled Samui

วันก่อนชอบไปคาเฟ่ได้ลองเมนูเฝอผัก ซึ่งรสชาติอร่อยมากค่ะ แต่ราคาอาจจะแพงไปนิดนึงสำหรับคนไทย แต่ถือว่าไม่เสียดายเงินเลยค่ะ เพราะว่าถ้าได้นั่งชมบรรยากาศดีๆของทางร้านนั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแล้วค่ะ 

คาเฟ่ สมุย The road less traveled Samui

สำหรับเครื่องดื่มของทางร้านคือคนชงกาแฟให้ความสำคัญกับการชง และใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของกาแฟแต่ละเมนูมากค่ะ เพราะจากที่เราได้ลองเมนูลาเต้เย็นกับทางร้านนั้น เรียกได้ว่าเนื้อละมุนแล้วก็ถูกใจคนที่ชอบกาแฟนมที่ไม่เข้มมากสุดไปเลยค่ะ 

คาเฟ่ สมุย The road less traveled Samui

สำหรับใครที่ยัง Work from Home อยู่ คุณสามารถไปนั่งทำงานชิวๆที่ร้านกาแฟร้านนี้ได้เลยค่ะ เพราะว่าตอนกลางวันอาจจะไม่ยุ่งมาก เหมาะสุดๆสำหรับคนที่ชอบใช้สมาธิในการทำงานหรือต้องการอ่านหนังสือ 

คาเฟ่ สมุย The road less traveled Samui

Roastery village Samui 

สำหรับคอกาแฟทั้งหลายไม่ควรพลาดร้านกาแฟร้านนี้เลยค่ะ เพราะว่าความพิเศษของร้านนี้นั้น คือการตกแต่งที่เหมือนโรงทำกาแฟจริงๆ ทางร้านมีเมล็ดกาแฟให้คุณเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟไทยหรือเมล็ดกาแฟนอก 

Roastery village Samui  ร้านกาแฟ

สำหรับคนที่ไม่สามารถดื่มคาเฟอีนได้ ทางร้านยังมีเมนู De-caff ซึ่งเป็นเมนูกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนนั่นเองค่ะ อีกทั้งยังมีเมนูชาไทยและชาเขียวหรือเครื่องดื่มเย็นและอื่นๆมากมายให้คุณได้เลือกดื่มได้อย่างไม่เบื่อเลยค่ะ 

Roastery village Samui  กาแฟ

สำหรับคนที่ไปเที่ยวแถวๆฟิชเชอร์แมนวิลเลจ ไม่ควรพลาดร้านกาแฟร้านนี้เลยนะคะ คุณจะไปนั่งทำงานชิวๆหรือว่าไปอ่านหนังสือคือเหมาะมากๆค่ะ ชอบไปคาเฟ่นั้นก็ชอบไปนั่งทำงานที่ร้านนี้ๆ แล้วก็ชอบสั่งเมนูลาเต้เย็นดื่มเป็นประจำเลยค่ะ 

Roastery village Samui  อาหาร

อีกทั้งพนักงานในร้านนั้นก็น่ารักมากๆต้อนรับเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่ไปนั่งทำงานที่ร้าน และยังคอยเติมน้ำดื่มให้ตลอดเลยค่ะ เรียกว่าประทับใจมากๆกับทั้งการบริการที่ดีแล้วก็รสชาติของกาแฟที่อร่อยและมีให้เลือกหลายค่ะ 

บทสรุปทิ้งทาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับร้านกาแฟ คาเฟ่เกาะสมุย ที่ทางชอบไปคาเฟ่นำมาฝากทุกคนกัน เพราะว่าแต่ละร้านที่ทางเราเลือกมานั้น เป็นร้านที่มีบรรยากาศที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นข้างๆริมทะเล บรรยากาศการตกแต่งสุดคลาสสิก หรือแม้กระทั่งร้านกาแฟที่เหมือนโรงผลิตกาแฟ ซึ่งมีให้เลือกมากมายค่ะแล้วแต่ความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

เพราะว่าบางคนนั้นอาจจะชอบไปนั่งอ่านหนังสือชิวๆ หรือนั่งทำงาน แต่บางคนอาจจะแค่ชอบไปนั่งมองทะเลทานเค้กหรือทานอาหารไปด้วยก็ทำได้ทั้งนั้นค่ะ ทางเราหวังว่าผู้อ่านทุกคนจะชอบบทความนี้ แล้วก็ลองไปร้านที่ทางเราแนะนำกันดูนะคะ ลองดูว่าทางคุณผู้อ่านจะมีประสบการณ์อย่างไรบ้าง และอย่าลืมมาพูดคุยกันได้ที่นี่นะคะ 🙂

ร้านกาแฟ คาเฟ่เกาะสมุย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *